Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014


Với ý tưởng độc đáo lai ghép từ hình dạng núi lửa và tổ kén, Thiết kế biệt thự tổ kén độc đáo trên đảo Jeju sẽ gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai được diện kiến.


Tọa lạc trên đảo Jeju (Hàn Quốc), nằm tại khu di sản UNESCO, ngôi biệt thự độc đáo này có tên gọi “Nhà kén” (Cocoon House).Sở hữu vị trí tuyệt đẹp với view hướng biển, Cocoon House do Planning Korea (Hàn Quốc) thiết kế, lấy ý tưởng lai ghép giữa địa hình núi lửa của hòn đảo Jeju và tổ kén của thực thể sống.Ngôi biệt thự là một tác phẩm nghệ thuật bằng cách chuyển đổi hình dạng cái kén thành thiết kế của một cấu trúc sinh thái. Những cửa sổ hình tròn có thể mở ra đóng lại tùy thuộc và nhiệt độ và độ ẩm ở bên trong và bên ngoài.


Hình khối cong tròn của trần và tường nhà làm dịu đi vẻ khép kín khô cứng, tạo nên một bối cảnh nội thất với những góc nhìn độc đáo để chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, bố trí thư viện, hay tổ chức tiệc tùng.


Hai khối không gian vuông vức nằm bọc sườn kết cấu trung tâm cho phép người sống trong tòa nhà quan sát khối cầu từ trên cao, và chiêm ngưỡng toàn cảnh không gian bao quanh cùng đại dương tuyệt đẹp.


thiet-ke-biet-thu-to-ken-doc-dao-tren-dao-jeju [1] thiet-ke-biet-thu-to-ken-doc-dao-tren-dao-jeju [2] thiet-ke-biet-thu-to-ken-doc-dao-tren-dao-jeju [3] thiet-ke-biet-thu-to-ken-doc-dao-tren-dao-jeju [4] thiet-ke-biet-thu-to-ken-doc-dao-tren-dao-jeju [5] thiet-ke-biet-thu-to-ken-doc-dao-tren-dao-jeju [6] thiet-ke-biet-thu-to-ken-doc-dao-tren-dao-jeju [7] thiet-ke-biet-thu-to-ken-doc-dao-tren-dao-jeju [8] thiet-ke-biet-thu-to-ken-doc-dao-tren-dao-jeju [9] thiet-ke-biet-thu-to-ken-doc-dao-tren-dao-jeju



Thiết kế biệt thự tổ kén độc đáo trên đảo Jeju

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.