Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Kientrucnhapho.com.vn mời các bạn tham quan 1 công trình kiến trúc hiện đại nổi tiếng của Đài Loan, công trình Taichung City Cultural Center.


Thiet-Ke-Nha-Dai-Loan-00901


Taichung City Cultural Center là một công trình nghệ thuật độc đáo có hình dáng như đám mây. Công trình bao gồm các thư viện công cộng và các bảo tàng nghệ thuật. Với nghệ thuật và văn hóa cốt lõi của bản sắc đô thị Đài Trung và tầm nhìn để dẫn đầu trong đổi mới công nghệ, thiết kế đề xuất của hãng RMJM tìm cách tập hợp những thuộc tính quan trọng trong một tòa nhà biểu tượng của thành tựu và tầm nhìn của Taichung .Công trình sẽ trở thành một ốc đảo đô thị và một liên kết quan trọng giữa các cộng đồng hiện có và phát triển đô thị trong tương lai.


Thiet-Ke-Nha-Dai-Loan-00902


 Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên lưu trữ đặc trưng bởi một sự thúc đẩy để thu thập, nơi mà tất cả kinh nghiệm của chúng ta được hỗ trợ bởi công nghệ bổ sung và giám sát thông tin số. Một trung tâm văn hóa là một nơi học tập và một kho lưu trữ thông tin, bản chất là một kho lưu trữ lớn. Tích lũy thông tin này có thể được coi như một loại “kỹ thuật số đám mây”, một kho lưu trữ vô hình.


Thiet-Ke-Nha-Dai-Loan-00903


Thiết kế được hình dung như là một “Đám mây văn hóa” tượng trưng cho những gì của thời đại chúng ta, quá khứ và tương lai. Các “Đám mây văn hóa” sẽ là một bước ngoặt mang tính biểu tượng cho Đài Trung, và biến Đài Loan chuyển đổi là từ một hòn đảo nông nghiệp thành một trong những trung tâm đi đầu về công nghệ cao trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương với cửa ngõ là Taichung.


Thiet-Ke-Nha-Dai-Loan-00904


Việc xây dựng và cảnh quan của công trình hài hòa với nhau để đáp ứng những mục đích, công năng khác nhau. Ngoài ra còn tăng cường kết nối với công viên. Với cấu trúc nâng lên khỏi mặt đất, công trình tạo ra một quảng trường văn hóa và giải trí.
Thiet-Ke-Nha-Dai-Loan-00905Tòa nhà  được bao bọc giống như hình tổ ong, tạo ra hình dáng của một đám mây trên bầu trời. Một cấu trúc tinh tế, trong suốt tạo điều kiện cho một sự kết hợp của các tấm quang điện trên bề mặt của nó. Bề mặt của “đám mây” sẽ khai thác năng lượng mặt trời và cung cấp điện cho các khu vườn nổi, sàn quan sát, và sân thượng trên mái nhà. Mang lại một trải nghiệm độc đáo cho du khách tham quan.


Thiet-Ke-Nha-Dai-Loan-00907


Với tính bền vững như chủ đề của công trình, mỗi yếu tố của chiến lược thiết kế phản ánh một nỗ lực đầy tham vọng để đạt được kiến ​​trúc bền vững cả trong tổ chức và sử dụng tòa nhà, sử dụng sáng tạo các vật liệu và các giải pháp xây dựng hiệu quả. Thiết kế kết hợp sử năng lượng mặt trời và thông gió tự nhiên để giảm lượng khí thải CO2.


Thông tin chi tiết về công trình: 


Thiết kế kiến trúc: RMJM

Địa điểm: Đài Trung, Đài Loan

Nhóm thiết kế: Mahasti Fakourbayat (Thiết kế chính); Andrea Pietrucci (Trưởng nhóm); Hao Li (Thiết kế Kiến trúc sư); Stefano Tronci, Alice Yeh, Anson Tsui, Dominika Henzel, Edward Wu (Nhóm thiết kế)

Thiết kế cảnh quan: RMJM
Thiết kế kết cấu: Associates Severud
Qui mô: Tổng diện tích sàn 63.700 m2

Năm xây dựng: 2013



Khám Phá Thiết Kế Nhà Trung Tâm Văn Hóa Đài Loan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.